5 Bài Tập Đơn Giản Giúp Tăng Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ

Làm sao để tăng chiều cao cân nặng của trẻ là vấn đề được rất nhiều cha mẹ quan tâm. Dưới đây Hismart xin chia sẻ 5 bài tập giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh mà cha mẹ nên khuyến khích trẻ luyện tập mỗi ngày.

Bài tập kéo dãn tăng chiều cao cân nặng của trẻ

Kéo giãn là một trong những bài tập hiệu quả nhất giúp các bé yêu phát triển vượt trội. Nhất là trong phát triển chiều cao của bé. Các bài tập đơn giản liên quan đến kéo giãn cơ thể là điều rất cần thiết nếu muốn con cao lớn.

5 Bài Tập Đơn Giản Giúp Tăng Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ
Bài tập kéo dãn tăng chiều cao cân nặng của trẻ

Với bài tập này, cha mẹ hãy hướng dẫn trẻ đứng tỳ vào tường. Sau đó, trẻ hãy giơ hai tay lên và duỗi tay ra hết sức có thể.tiếp theo, phụ huynh để trẻ sẽ ngồi xuống và lấy các ngón chân làm trụ. Phần lưng để áp vào tường. Lặp lại 10 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Bài tập này có mục đích là kéo giãn cơ chân. Ngoài ra, khi bé vận động nhiều hơn sẽ kích thích con ăn ngon miệng, đảm bả đủ cân.

Nếu bé không thích bài tập trên, cha mẹ có thể cho bé tập nhẹ nhàng hơn. Cha mẹ hãy hướng dẫn trẻ ngồi trên sàn sao cho hai chân cách càng xa càng tốt. Sau đó để trẻ cúi gập lưng và với tay chạm tới phần ngón chân. Thực hiện động tác lặp lại khoảng 4 lần cho mỗi bên chân.

>> Xem thêm: Cải Thiện Chiều Cao Cân Nặng Bé 5 Tuổi Đủ Chuẩn

Nhảy dây

Nhảy dây là một bộ môn đơn giản, được nhiều trẻ yêu thích, nhất là bé gái. Bài tập này hoàn toàn có thể sử dụng để nâng cao đề kháng, thể lực của trẻ. Đồng thời, chúng cũng có thể kích thích trẻ tăng chiều cao và hấp thu tốt hơn.

Các động tác nhảy dây tăng chiều cao rất đa dạng. Bạn có thể cho bé nhảy bật cao, lộn qua dây hoặc nhảy quay dây bình thường. Khi nhảy dây, cơ thể của trẻ sẽ được bật cao và kéo giãn. Động tác vận động này vừa giúp trẻ giải tỏa được năng lượng vừa ăn tốt, kéo dãn xương khớp để cao lớn hơn mỗi ngày.

Cho trẻ luyện tập yoga để tăng chiều cao cân nặng

Yoga là bộ môn dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Ngoài tác dụng thư giãn cơ thể, yoga cho trẻ còn đem đến lợi thế về chiều cao và tiêu hóa cho bé.

5 Bài Tập Đơn Giản Giúp Tăng Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ
Bài tập yoga đem đến lợi thế về chiều cao và tiêu hóa cho bé

Mẹ có thể cho bé luyện tập các bài tập như Surya Namaskar. Đây là bài tập tăng cường chiều cao và kích thích tiêu hóa lý tưởng cho bé. Tư thế này cho phép cơ thể kéo giãn hoàn toàn. Hệ xương được đảm bảo co giãn dẻo dai, kích thích sự phát triển của cơ thể.

Để tập luyện bài tập này, phụ huynh cần cho trẻ tập hít thở đơn giản trước. Sau đó:

  • Yêu cầu trẻ nằm thẳng lưng trên sàn và duỗi thẳng chân.

  • Giúp trẻ gập đầu gối, nâng chân chạm vào mông và uốn cong khuỷu tay để tay chạm vào vai.

  • Hướng dẫn trẻ hít thở sâu và nâng cơ thể lên để tạo thành hình chữ U ngược.

  • Để trẻ giữ nguyên tư thế này trong thời gian có thể, càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, đừng quá gượng ép trẻ vì có thê rgaay phản túc dụng khiến trẻ bị đay tay, đau lưng.

Động tác đu xà phát triển chiều cao cân nặng cho trẻ

Con yêu của bạn có thích đu người lên cây, lên các thanh xà ở sân vườn hoặc trong nhà hay không? Nếu có thì thật tuyệt! Các bài tập đu xà là giải pháp tăng chiều cao rất hiệu quả cho trẻ. Chúng cũng có khả năng hình xương cột sống giúp trẻ hồi phục sau mỗi buổi học ngồi sai tư thế.

Trong các động tác đu xà, Chill-up (bài tập đu xà đơn ngửa tay) được coi là bài tập phù hợp nhất với độ tuổi thiếu nhi. Đây là bài tập tuyệt vời để thúc đẩy sự tăng trưởng cho trẻ. Do đó với những con trẻ nghịch ngợm, cha mẹ nên khuyến khích con mình tập luyện thường xuyên động tác này.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể cho trẻ tập bài Pull-up (bài tập đu xà đơn úp tay). Bài tập này sử dụng xà thấp, con sẽ sử dụng cơ tay để năng người nên. Bài tập vì thế sẽ an toàn hơn Chill-up, giúp cha mẹ yên tâm hơn. Mỗi ngày cha mẹ hãy cho con dành ra khoảng 10 phút để thực hiện nhé!

>> Xem thêm: Bảng Chiều Cao Cân Nặng Chuẩn Của Trẻ Em Việt Nam

Tăng chiều cao cân nặng cho bé bằng bơi lội

Bơi lội là một kỹ năng quan trọng để phòng tránh sự cố mà cha mẹ cần dạy cho con trẻ. Đây đồng thời cũng là phương pháp tăng cân, tăng chiều cao hiệu quả cho các bé.

5 Bài Tập Đơn Giản Giúp Tăng Chiều Cao Cân Nặng Của Trẻ
Bơi lội giúp kéo dãn cơ khớp và hệ xương toàn thân giúp trẻ cao lớn hơn

Vận động dưới nước sẽ giúp bé tăng sự dẻo dai và khả năng cân bằng cơ thể. Toàn bộ các cơ, xương khớp được kéo dãn khi di chuyển. Nhờ đó, hệ xương của bé phát triển khỏe mạnh, dẻo dai hơn. Tập luyện thường xuyên đều đặn sẽ giúp bé tăng đề kháng và cao lớn hơn.

5 bài tập tăng chiều cao cân nặng cho bé trên đây tưởng chừng như đơn giản nhưng thật sự rất hữu hiệu. Ngoài giúp bé phát triển về chiều cao cân nặng, các bài tập cũng giúp bé yêu tăng cường đề kháng, sức khỏe. Để trẻ phát triển tốt nhất, mẹ hãy cho bé kết hợp các bài tập với chế độ dinh dưỡng thiết yếu hợp lý, điển hình như sửa công thức Hismart với công thức dinh dưỡng vượt trội.

HISMART – SỮA NEWZELAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.

  • Nói không với các loại hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.

  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn, thông minh hơn.

  • Hismart mang tới nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng, xương chắc khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 1900.055.569 – 097 960 5277

  • Fanpage: https://www.facebook.com/hismart.milk

  • Email: cskh@blh.com.vn

  • Shopee: https://shopee.vn/hismartmilk

  • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hismart-milk-/

  • Sendo: https://www.sendo.vn/shop/hismart-milk

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay