Thực Phẩm Tăng Chiều Cao Cho Bé Mẹ Cần Bổ Sung

Để trẻ nhỏ đạt được chiều cao tối ưu, dinh dưỡng là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong đó, phụ huynh cần hết sức lưu ý với những loại thực phẩm tăng chiều cao cho con. Bởi mỗi loại thực phẩm sẽ chứa những thành phần dinh dưỡng nhất định. Từ đó giúp trẻ tăng trưởng chiều cao cũng như phát triển thể chất vượt trội. Vậy những loại thực phẩm giúp tăng chiều cao cần chứa thành phần nào? Và loại thực phẩm nào có lợi cho chiều cao của trẻ? Mời các bậc phụ huynh cùng đọc ngay bài viết dưới đây!

Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ cần chứa thành phần nào?

Trước khi chọn loại thực phẩm cho trẻ, mẹ cần quan tâm tới dưỡng chất trong đó. Dưới đây là một số dưỡng chất trong thực phẩm cần có để giúp trẻ tăng chiều cao mẹ nên tham khảo:

  • Canxi: Là thành phần quan trọng trong cấu trúc xương và răng, chiếm tới 99%. Canxi giúp xương phát triển vững chắc và giúp trẻ tăng trưởng chiều cao.

  • Protein: Giúp kích thích tăng tiết các hormon quyết định sự phát triển của cơ thể.

  • Phospho: Là thành phần cấu tạo của xương và răng, tham gia vào điều hòa pH máu. Và tỷ lệ canxi và phospho nên cân bằng. Do nếu tăng lượng phospho thì trẻ sẽ giảm hấp thu canxi và ngược lại.

  • Vitamin D: Giúp bé chống lại bệnh còi xương, kích thước xương bị ngắn hơn trẻ được bổ sung đầy đủ.

  • Lysine: Là dưỡng chất giúp bé tăng cường hấp thu canxi, chuyển hóa năng lượng và nâng cao hệ miễn dịch.

  • Sắt: Hỗ trợ trẻ hấp thu canxi hiệu quả hơn. Nếu thiếu sắt, xương trẻ sẽ rất yếu và dễ gãy.

  • Kẽm: Khoáng chất rất cần thiết cho nhiều hoạt động chuyển hóa của cơ thể. Kẽm giúp phân chia tế bào, thúc đẩy sự tăng trưởng chiều cao.

Thực Phẩm Tăng Chiều Cao Mẹ Cần Bổ Sung Ngay Cho Trẻ
Thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ cần chứa canxi

>> Xem thêm: Dinh Dưỡng Ở Cột Mốc Phát Triển Của Trẻ

Các loại thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Để trẻ có một chiều cao lý tưởng, cha mẹ chắc chắn không nên bỏ lỡ những loại thực phẩm sau đây:

Thịt, thủy – hải sản, trứng

Đây đều là những thực phẩm có lợi cho sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ. Các loại thịt như thịt bò, thịt lợn, thịt gà đều cung cấp nguồn protein dồi dào. Các loại thủy – hải sản như cá sẽ giúp trẻ bổ sung protein cũng như omega. Đặc biệt các loại hải sản có vỏ như tôm, cua… là nguồn cung cấp canxi dồi dào cho trẻ.

Hay các loại trứng đều cung cấp canxi, phospho, kẽm với tỷ lệ khác nhau. Trong đó, trứng gà được đánh giá là có lợi cho hệ tiêu hóa của trẻ hơn cả. Trẻ có thể hấp thu dễ dàng dưỡng chất từ trứng. Với trẻ mới tập ăn dặm, cha mẹ chỉ nên cho trẻ ăn lòng đỏ trứng thôi nhé!

Thực Phẩm Tăng Chiều Cao Mẹ Cần Bổ Sung Ngay Cho Trẻ
Thịt cá, trứng la thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ

Các loại đậu hạt

Phần lớn các loại đậu hạt đều chứa nguồn dinh dưỡng tốt, giúp trẻ tăng chiều cao cũng như phát triển toàn diện. Trong đó, phải kể đến đậu nành có hàm lượng protein cao. Các protein tinh khiết có trong đậu nành sẽ giúp cải thiện mô và hệ xương. Hay các loại hạt ngũ cốc giàu chất xơ, vitamin, sắt, magiê và selen.

Trái cây, rau củ

Các loại trái cây như đu đủ, rau củ như cà rốt, súp lơ, cải bó xôi… đều là những thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate. Đặc biệt là vitamin A trong các loại trái cây này sẽ giúp phát triển xương và mô của trẻ nhỏ.

Sữa công thức

Đây là sản phẩm hỗ trợ trẻ tăng trưởng chiều cao ngay từ những ngày đầu đời. Sữa công thức được cho là loại thực phẩm tối ưu giúp trẻ tăng chiều cao. Bởi một số dưỡng chất như lysine, khoáng chất dễ bị mất đi trong quá trình chế biến thực phẩm. Vì vậy, dù ăn loại thực phẩm chứa dưỡng chất tăng chiều cao nhưng trẻ vẫn không nạp đủ lượng cần thiết.

Hàm lượng các chất từ sữa công thức đều đã được tính toán đến tỷ lệ hoàn hảo nhất. Đặc biệt là khi pha sữa, dưỡng chất nếu mất đi cũng sẽ là một phần không đáng kể. Gợi ý cho mẹ một sản phẩm sữa công thức tăng chiều cao cho trẻ, chính là sữa Hismart. Hismart được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng từ New Zealand và phù hợp với trẻ em nội địa cũng như dành riêng cho trẻ em châu Á.

Thực Phẩm Tăng Chiều Cao Mẹ Cần Bổ Sung Ngay Cho Trẻ
Sữa công thức Hismart là một loại thực phẩm hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa

Bên cạnh sữa công thức, sữa tươi và các chế phẩm từ sữa cũng giúp cung cấp canxi cho trẻ tối ưu. Tuy nhiên, trẻ trên 1 tuổi mới được khuyên dùng sữa tươi. Hoặc sớm nhất là váng sữa, sữa chua thì trẻ trên 6 tháng tuổi mới có thể đùng dược.

Tổng hợp thông tin thực phẩm giúp bé tăng chiều cao trong inforgraphic sau: 

Các thực phẩm giúp bé tăng cân tăng chiều cao
Các thực phẩm giúp bé tăng cân tăng chiều cao

Cách bổ sung thực phẩm tăng chiều cao tối ưu cho trẻ

Để trẻ có thể nhận đầy đủ dinh dưỡng từ các loại thực phẩm tăng chiều cao kể trên, cha mẹ cần lưu ý:

  • Chọn cách chế biến phù hợp với từng loại thực phẩm. Bởi nhiều loại dưỡng chất tăng chiều cao sẽ bị hòa tan trong nước hoặc bị biến đối khi gặp nhiệt độ cao. Với sữa công thức, cha mẹ nên tuân thủ đúng cách pha từ hướng dẫn của nhà sản xuất.

  • Cho trẻ ăn với hàm lượng thực phẩm vừa đủ. Bởi nhiều cha mẹ thường có suy nghĩ thực phẩm này giúp tăng chiều cao tốt thì sẽ ép trẻ ăn uống thật nhiều. Đôi khi điều này lại phản tác dụng. Các chất dư thừa sẽ tích tụ làm cơ thể trẻ khó tiêu. Hay có thể gây áp lực tâm lý cho trẻ mỗi khi ăn, lần sau bé sẽ càng sợ hãi khi phải tiêu thụ loại thực phẩm đó hơn.

  • Nhắc nhở trẻ ngủ đủ giấc, kết hợp bổ sung thực phẩm cùng tăng cường vận động. Nhờ đó, trẻ sẽ phát triển toàn diện thể chất không riêng chiều cao.

Trên đây là những chia sẻ về thực phẩm tăng chiều cao mà cha mẹ nên chú ý. Mỗi trẻ sẽ có nhịp tăng trưởng riêng nên cha mẹ đừng quá lực về vấn đề này. Nếu trẻ vẫn khôn lớn và khỏe mạnh thì một vài chỉ số thấp hơn mức trung bình cũng không phải là điều quá đáng ngại. Vì vậy, cha mẹ hãy cân bằng dinh dưỡng cho con thật thông thái nhất nhé!

HISMART – SỮA NEWZELAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.

  • Nói không với các loại hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.

  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn, thông minh hơn.

  • Hismart mang tới nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng, xương chắc khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 1900.055.569 – 097 960 5277

  • Fanpage: https://www.facebook.com/hismart.milk

  • Email: cskh@blh.com.vn

  • Shopee: https://shopee.vn/hismartmilk

  • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hismart-milk-/

  • Sendo: https://www.sendo.vn/shop/hismart-milk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay