Sữa Công Thức Chứa Nhiều Sắt Bổ Sung Cho Trẻ Loại Nào Tốt

Sữa là giải pháp dinh dưỡng tối ưu nhất cho trẻ nhỏ hiện nay. Tuy nhiên, với sữa bò tươi nguyên chất lại rất nghèo sắt. Trong khi sắt là vi chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Vì vậy, cha mẹ thường chọn tới những loại sữa công thức được bổ sung hàm lượng vi chất này lớn. Vậy cụ thể vai trò của sắt đối với sức khỏe của trẻ như thế nào? Và chọn sữa công thức chứa nhiều sắt cho trẻ thì loại nào tốt nhất? Mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin sau nhé!

Tầm quan trọng của sắt đối với sự phát triển của trẻ nhỏ

Sữa Công Thức Chứa Nhiều Sắt Bổ Sung Cho Trẻ Loại Nào Tốt
Sắt đóng vai trò rất quan trọng để tạo ra hemoglobin hồng cầu – Sữa công thức chứa nhiều sắt

Sắt là một nguyên tố vi lượng, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong cơ thể của trẻ. Tuy nhiên, vai trò của nó lại vô cùng quan trọng. Sắt cùng với vitamin A, I-ốt là 3 vi chất được nhà nước rất quan tâm bởi tình trạng thiếu hụt chúng ở trẻ em Việt Nam vẫn đang ở mức cao.

Vai trò của sắt với sức khỏe của trẻ

Sắt có tác dụng duy trì nhiều chức năng sống của trẻ nhỏ như:

  • Chức năng hô hấp: Sắt tạo nên hemoglobin trong hồng cầu. Nó giúp vận chuyển oxy từ phổi đến mọi cơ quan khác trong cơ thể.

  • Sắt kết hợp cùng protein tham gia vào quá trình hình thành myoglobin – Một sắc tố hô hấp của cơ.

  • Đồng thời, sắt còn cấu tạo nên nhiều enzyme hỗ trợ quá trình chuyển hóa của cơ thể.

  • Tăng cường hệ miễn dịch của trẻ tốt hơn.

Trẻ thiếu sắt sẽ thế nào?

Trẻ bị thiếu sắt sẽ dẫn đến thiếu máu trầm trọng. Từ đó, các cơ quan như tim, não, cơ bắp bị thiếu oxy để hoạt động. Tim trẻ có thể đập nhanh hơn, trẻ dễ bị hoa mắt, chóng mặt, cơ bắp yếu và mệt mỏi. Trẻ khi đến trường dễ ngủ gật, học hành sa sút, kém tập trung.

Một số biểu hiện khác khi trẻ bị thiếu sắt như: da xanh xao, nhợt nhạt, móng tay dễ gãy, tóc khô cứng. Trẻ sơ sinh thường còi cọc, ăn hay nôn trớ, táo bón. Để phát hiện chính xác trẻ có thiếu máu hay không chỉ có phương pháp xét nghiệm máu. Định lượng huyết sắc tố (Hb) nhỏ hơn 11gHb/100ml máu là trẻ bị thiếu máu.

>> Xem thêm: Hiểu Hơn Về Sữa Tăng Chiều Cao Và Thông Minh Cho Bé

Ưu điểm của sữa công thức chứa nhiều sắt

Sữa Công Thức Chứa Nhiều Sắt Bổ Sung Cho Trẻ Loại Nào Tốt
Ưu điểm của sữa công thức chứa nhiều sắt với trẻ nhỏ

Ngoài sữa mẹ, thực phẩm thô thì sữa công thức được xem là nguồn thực phẩm dinh dưỡng bổ sung sắt không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Việc mẹ cho bé dùng sữa công thức chứa nhiều sắt sẽ mang lại nhiều ưu điểm như:

Tăng cường bổ sung sắt cho bé

Sữa công thức ngoài dinh dưỡng từ sữa bò/dê tươi nguyên chất, còn được phối trộn bổ sung nhiều dinh dưỡng khác. Đặc biệt là vi chất sắt sẽ đảm bảo cho bé ở từng độ tuổi. Sữa công thức được sản xuất với công nghệ tiệt trùng nên mẹ có thể hoàn toàn yêu tâm cho con sử dụng.

Dùng sữa công thức chứa nhiều sắt cho bé rất thuận tiện

Các bà mẹ hiện đại quá bận rộn nên không phải lúc nào cũng có thể ở cạnh con. Vì vậy, với những trẻ còn bú mẹ thì cũng không phải lúc nào cũng có mẹ hoặc sữa mẹ sẵn ở bên. Vậy nên, sữa công thức là giải pháp thay thế tối ưu, thuận tiện nhất để đáp ứng nhu cầu của con. Theo đó, bất cứ ai đều có thể pha sữa để trẻ uống.

Giúp giảm tần suất trẻ bú sữa, phụ thuộc vào mẹ

Không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất đầy đủ, sữa công thức còn được bé tiêu hóa lâu hơn so với sữa mẹ. Vì vậy, trẻ uống sữa sẽ giãn bữa, mẹ có nhiều thời gian để làm việc khác hơn. Tuy nhiên, nếu sữa công thức chứa quá nhiều sắt lại gây phản tác dụng, khiến bé bị táo bón. Vì vậy, mẹ nên chọn loại sữa công thức có hàm lượng sắt và các dinh dưỡng khác vừa đủ. Đặc biệt với những bé đã ăn thêm được nhiều thực phẩm thô, hoặc vẫn kết hợp cả sữa mẹ lẫn sữa công thức.

>> Xem thêm: Sữa Cho Trẻ Sơ Sinh Và Điều Mẹ Nhất Định Phải Biết

Gợi ý loại sữa công thức chứa nhiều sắt tốt nhất cho bé hiện nay

Nhu cầu sắt cho trẻ theo từng độ tuổi

Để bổ sung sắt đầy đủ cho trẻ nhỏ, cha mẹ cần chú ý bổ sung sắt theo độ tuổi. Bởi mỗi độ tuổi trẻ sẽ cần tiếp thu hàm lượng sắt riêng để phát triển tối ưu nhất. Trong đó, các bác sĩ khuyên bổ sung như sau:

  • Trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi: Lúc này, trẻ đang bú mẹ thì mẹ sẽ bổ sung sắt lúc giống mang thai. Lượng sắt mẹ bổ sung là khoảng 60mg/ngày.

  • Giai đoạn 6 – 12 tháng tuổi: Trẻ cần khoảng 11mg sắt nguyên tố/ngày.

  • Giai đoạn từ 1 – 3 tuổi: Trẻ cần 7mg sắt/ngày.

  • Trẻ trên 3 tuổi: Cần khoảng 8 – 10mg/ngày.

Hismart – Sữa công thức chứa nhiều sắt phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ

Sữa Công Thức Chứa Nhiều Sắt Bổ Sung Cho Trẻ Loại Nào Tốt
HISMART – Sữa công thức chứa nhiều sắt cho trẻ khỏe mạnh

Như vậy, để con được bổ sung sắt hợp lý, mẹ cần chọn loại sữa công thức có hàm lượng sắt tiệm cận với nhu cầu trên. Vậy mẹ đã tìm được thương hiệu sữa nào đảm bảo điều này chưa? Gợi ý cho mẹ chính là sữa Hismart đến từ New Zealand. Trong từng lon Hismart đều được đảm bảo hàm lượng sắt tối ưu nhất cho trẻ. Trong đó, có thể kể đến:

  • Sữa Hismart số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi: Hàm lượng sắt là 0.58mg/100g sữa. Trẻ sẽ uống từ 350 – 800ml sữa/ngày, chia thành 5 – 9 lần uống.

  • Sữa Hismart số 2 cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi: Hàm lượng sắt chứa tới 0.8mg/100ml sữa. Trẻ sẽ uống từ 600 – 1000ml sữa/ngày. Nhờ đó, trẻ được bổ sung tối ưu sắt trong thời điểm sữa mẹ giảm lượng chất này.

  • Sữa Hismart số 3 cho trẻ từ 12 – 24 tháng tuổi: Hàm lượng sắt là 0.9mg/100ml sữa chế biến sẵn. Mỗi ngày trẻ được khuyên dùng từ 300 – 450ml sữa Hismart, chia thành 2 – 3 lần uống.

  • Sữa Hismart số 4 cho trẻ trên 24 tháng tuổi: Hàm lượng sắt là 0.58mg/100ml sữa. Trẻ sẽ uống từ 300 – 450ml sữa/ngày, chia thành 2 – 3 lần uống. Bởi thời điểm này, trẻ đã có thể ăn đa dạng các loại thực phẩm và bổ sung sắt được từ nhiều nguồn hơn.

>> Đọc thêm: Sữa công thức là gì?

Không chỉ vậy, hàm lượng canxi trong Hismart còn được điều chỉnh hợp lý, tránh sự hạn chế hấp thu sắt. Lượng vitamin C cũng được tăng cường để bé hấp thu sắt tốt hơn. Như vậy, mẹ còn chần chừ gì mà không chọn ngay Hismart cho con nào! Hismart luôn đồng hành và cung cấp các thông tin hữu ích nhất cho mẹ và bé cho con tuyệt nhất mỗi ngày.

HISMART – SỮA NEWZELAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.

  • Nói không với các loại hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.

  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn, thông minh hơn.

  • Hismart mang tới nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng, xương chắc khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay