CÙNG HISMART CHỦ ĐỘNG PHÒNG CHỐNG COVID-19 QUAY TRỞ LẠI

Giao mùa Đông Xuân với nhiệt độ thay đổi thất thường, nồm ẩm kéo dài là thời điểm gia tăng các căn bệnh truyền nhiễm. Trong đó trẻ em với hệ miễn dịch chưa hoàn thiện là đối tượng rất dễ mắc bệnh. Hismart Milk xin gửi tới ba mẹ và gia đình một số lưu ý cần thiết khi chăm sóc trẻ nhỏ trong dịp Tết Giáp Thìn 2024 để cả nhà đón Tết bình an và vui vẻ.

 

Hiện nay tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, nhất là các bệnh lây truyền qua đừng hô hấp. Theo Tổ chức Y tế thế giới, trong tháng 12/2023 thế giới ghi nhận gần 10.000 ca tử vong do COVID-19, số ca nhập viện tăng 42% so với tháng 11/2023; các biến thể mới của SARS-CoV- 2 vẫn liên tục biến đổi, hiện JN.1 đã gia tăng nhanh chóng trên phạm vi toàn cầu. Theo ECDC, các quốc gia ở bắc bán cầu ghi nhận đợt bùng phát dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tính vào mùa đông do một số mầm bệnh gây ra, bao gồm SARS-CoV-2, cúm, RSV cũng như các loại vi rút và vi khuẩn theo mùa khác. Số mắc cúm theo mùa và tỷ lệ nhập viện do cúm tiếp tục gia tăng ở hầu hết các vùng của Hoa Kỳ và Canada… Kết quả giám sát của Hệ thống ứng phó và giám sát cúm toàn cầu cho thấy các các chủng vi rút cúm gây bệnh trên thế giới trong thời gian gần đây chủ yếu là cúm A(H3), cúm B, A(H1N1)pd09. Tại Hoa Kỳ, Trung Quốc và một số quốc gia châu Âu cũng ghi nhận sự gia tăng trở lại các ca nhiễm COVID-19 cùng với sự lây lan của các bệnh về đường hô hấp khác như cúm mùa và vi rút hợp bào hô hấp (RSV). Tại Hoa Kỳ ghi nhận hơn 29.000 ca nhập viện để điều trị COVID-19 trên khắp nước Mỹ từ ngày 17-23/12/2023, tăng hơn 16% so với tuần trước đó và báo cáo hơn 14.700 ca nhập viện vì mắc cúm trong cùng khoảng thời gian này. Tại Anh trong tuần đầu năm 2024, trung bình hơn 3.000 người mắc COVID-19 nhập viện mỗi ngày, cao hơn 68% so với đầu tháng 12/2023. Tại Italy, số người mắc cúm và COVID-19 tăng cao trong hai tuần cuối năm 2023, với tỷ lệ lây nhiễm là 17,5/1.000 và 17,7/1.000. Tại Tây Ban Nha, số ca mắc cúm tăng 75% trong tuần cuối của năm 2023, nhiều nhất là bệnh cúm dẫn đến viêm phổi nặng.

 

Trong nước, tại khu vực miền Bắc vẫn đang trong giai đoạn mùa Đông Xuân, thời tiết gió mùa lạnh, hanh khô xen kẽ nồm ẩm là nguyên nhân các dịch bệnh truyền nhiễm xuất hiện và lây lan, nhất là bệnh lây truyền qua đường hô hấp. Các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng…và một số bệnh có vắc xin dự phòng tiếp tục ghi nhận số mắc gia tăng ở nhiều nơi. Đến nay cả nước ghi nhận 1.938 trường hợp mắc Sốt xuất huyết, không trường hợp tử vong; 1.376 trường hợp mắc tay chân miệng, không trường hợp tử vong…

 

Thời gian tới là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và mùa lễ hội đầu năm, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng diễn biến thời tiết thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh lây lan, làm gia tăng số mắc, nhất là với trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền, dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để bé và gia đình khỏe mạnh đón xuân sang, ba mẹ hãy tuân thủ chặt chẽ các khuyến cáo phòng, chống bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là COVID-19, khi dịch đang có xu hướng quay trở lại tại một số nước trên Thế giới. Không quá hoang mang, lo lắng nhưng cũng không lơ là, chủ quan, chúng ta sẽ bình an đón năm mới.

 

 

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay