Cách Chọn Sữa Công Thức Giúp Bé Tăng Cân

Sữa công thức cho bé là sản phẩm dinh dưỡng không thể thiếu đối với hầu hết các bé ngày nay. Tuy nhiên, làm sao để chọn được loại sữa phù hợp cho con thì không phải ai cũng nắm rõ. Đặc biệt với những bé có thể trạng yếu ớt, thấp còi thì mẹ thường tìm đến sữa công thức giúp bé tăng cân. Vậy mẹ đã biết cách chọn như thế nào chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết sau đây từ Hismart nhé!

Chọn sữa công thức giúp bé tăng cân phù hợp với độ tuổi

Trước hết, mẹ cần biết rõ trong 1000 ngày đầu đời, sữa mẹ là dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, có nhiều nguyên do khiến mẹ chọn sữa công thức giúp bé tăng cân như:

  • Bé sinh non, thiếu tháng nên thể trạng yếu.

  • Sữa mẹ ít khiến bé thiếu ăn, không phát triển kịp so với bạn bè trang lứa.

  • Bé ngủ nhiều, lười bú mẹ.

  • Bé bị dị ứng hay rối loạn hấp thu dinh dưỡng…

Vậy để để sữa giúp bé tăng cân, đầu tiên mẹ cần dựa theo độ tuổi của bé. Ở mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu và khả năng hấp thu các dưỡng chất khác nhau. Sữa tăng cân cho trẻ thường phù hợp với các mức như:

Trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, có cân nặng lúc sinh trên 2500gr nên chọn sữa có tỉ lệ canxi/ phospho =2:1. Đây là tỷ lệ này tối ưu cho thận của trẻ nhỏ hoạt động tốt. Mẹ nên chọn loại sữa cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin K. Trẻ bú trung bình được khoảng 150ml/kg cân nặng/ngày là đảm bảo.

Với trẻ sinh non nhẹ cân, mẹ nên chọn sữa chứa protein, vitamine và khoáng chất cao phù hợp. Sữa tăng cân giai đoạn này cần có tỷ lệ năng lượng cao hơn so với sữa bình thường. Tỷ lệ năng lượng khoảng 0,7-0,75 Kcal/ml so với mức của trẻ sinh đủ tháng là 0,67 Kcal/ml.

Trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Trẻ ở độ tuổi này đã có thể cho ăn dặm bổ sung đa dạng với đầy đủ 4 nhóm thực phẩm gồm tinh bột, đạm, chất béo, rau củ và trái cây. Sự tăng cân của trẻ sẽ không còn hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ sữa như trẻ 0 – 6 tháng tuổi. Vì vậy, mẹ nên chọn những loại sữa bổ sung dưỡng chất giúp bé tăng đồng thời cân nặng và khả năng vận động nhanh nhạy hơn.

Trẻ trên 12 tháng tuổi

Bước sang giai đoạn này, việc chọn sữa của mẹ nên tập trung vào kết hợp tăng cân và tăng chiều cao. Không những thế, sữa cho bé còn cần kết hợp dưỡng chất giúp phát triển não bộ, tăng cường tư duy.

Mẹ chọn sữa giúp bé tăng cân tốt.

Chọn sữa công thức giúp bé tăng cân dựa theo thành phần dinh dưỡng

Các thành phần dinh dưỡng giúp bé tăng cân hiệu quả của sữa công thức cần  một số dưỡng chất sau:

  • Đạm whey chứa các axit amin thiết yếu: Là loại đạm dễ hòa tan, hấp thu trực tiếp vào máu và tới các bộ phận trong cơ thể. Nhờ đó, sức khỏe của bé được phục hồi nhanh chóng, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và tăng cân nhanh hơn.

  • Chất béo chuyển hoá nhanh MCT: Là một axit béo, giúp bé dễ hấp thu nhanh qua đường ruột. Dưỡng chất này rất có lợi cho trẻ em đang gặp tình trạng giảm hấp thu chất béo, biếng ăn, chậm tiêu hóa, mắc các bệnh về dạ dày tá tràng…

  • Chất xơ hoà tan kết hợp cùng men vi sinh: Là nhóm dưỡng chất giúp hệ tiêu hoá luôn khoẻ mạnh, tăng lợi khuẩn đường ruột. Từ đó giúp hấp thu tốt các dưỡng chất. Chất xơ hòa tan (FOS) giúp làm mềm phân, chống táo bón. Men vi sinh (probiotics) giúp tăng cường lợi khuẩn, phân giải các chất để bé dễ hấp thu.

  • Vitamin 3B: Thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp bé nạp nhiều dưỡng chất, tăng cân nhanh.

  • Khoáng chất Kẽm, Lysin: Hỗ trợ bé ăn ngon, kích thích tiêu hóa, chống lại một số bệnh tật, hỗ trợ hấp thu canxi.

Chọn sữa tăng cân cho bé dựa vào hương vị

Để bé cảm nhận được vị ngon của sữa và bú nhiều hơn, yếu tố hương vị rất quan trọng. Phần lớn các bé sẽ thích thú với sữa có vị ngọt thanh, mát, dễ uống. Bởi nó gần giống với sữa mẹ nhất. Vì vậy, mẹ hãy lựa chọn sữa có hương vị thích hợp cho con yêu sử dụng để nhanh tăng cân nhé!

Chọn sữa tăng cân cho bé dựa vào thương hiệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa tăng cân cho bé. Xin chia sẻ cho các bậc phụ huynh, thương hiệu sữa tăng cân tuyệt vời cho bé – HISMART.

Sữa công thức Hismart giúp bé tăng cân và chiều cao

Hismart sẽ đồng hành cùng mẹ trong suốt những năm tháng đầu đời. Đây là sản phẩm đến từ xứ sở bơ sữa New Zealand mà mẹ có thể yên tâm sử dụng cho con!

Trên đây là những chia sẻ về cách chọn sữa công thức giúp bé tăng cân hiệu quả. Với những bí quyết trên, mẹ sẽ không phải lo lắng con chậm lớn hơn bạn bè cùng trang lứa. Chúc mẹ luôn thật thông minh, khéo léo khi chọn sữa cho con! Hismart luôn đồng hành và cung cấp các thông tin hữu ích nhất cho mẹ và bé cho con tuyệt nhất mỗi ngày.

Xem thêm: Tất Tần Những Điều Mẹ Cần Biết Về Sữa Công Thức

Xem thêm: Chọn Sữa Công Thức Tốt Cho Hệ Tiêu Hóa Của Trẻ

Xem thêm: Hướng Dẫn Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ Tốt Nhất

HISMART – SỮA NEWZELAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.

  • Nói không với các loại hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.

  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn, thông minh hơn.

  • Hismart mang tới nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng, xương chắc khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Bạn có câu hỏi? Hãy để lại thông tin, Hismart sẽ liên hệ tư vấn MIỄN PHÍ cho bạn

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Developed by Tiepthitute
    Bản đồ
    Facebook Messenger
    Chat với chúng tôi qua Zalo
    Gọi ngay