Bí Kíp Chọn Sữa Phát Triển Trí Não Cho Bé Từ Chuyên Gia

Trẻ nhỏ mới sinh có trọng lượng não chỉ bằng khoảng 25% so với người lớn. Trong vòng 3 năm đầu đời, não sẽ phát triển đạt 80% và gần như hoàn thiện trọng lượng của não người trưởng thành. Vì vậy, những năm đầu đời, cha mẹ cần hết sức chú trọng trong việc chọn loại sữa dinh dưỡng phù hợp cho bé. Vậy chọn sữa phát triển trí não cho bé cần lưu ý điều gì? Mời các mẹ cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

Các giai đoạn hình thành trí thông minh ở trẻ nhỏ

Bí Kíp Chọn Sữa Phát Triển Trí Não Cho Bé Từ Chuyên Gia
Các giai đoạn hình thành trí thông minh ở trẻ nhỏ

Rèn luyện trí não là việc suốt đời của một con người. Tuy nhiên, có 3 giai đoạn trẻ phát triển trí tuệ mạnh mẽ nhất bao gồm:

  • Giai đoạn còn là thai nhi: Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, não bộ của em bé bắt đầu giai đoạn phát triển từ tuần thai thứ 5. Đây là lúc bắt đầu hình thành trí não cũng như tủy sống. Sang tuần thứ 8, não bộ của bé đã bắt đầu phát triển mạnh mẽ với tốc độ mạnh mẽ hơn. Từ tháng thứ 5 trở đi, trung bình có khoảng 250.000 tế bào thần kinh được tạo ra vào mỗi phút.

  • Giai đoạn trẻ từ 0 – 2 tuổi: Ở giai đoạn này sẽ có hơn 1000 tỷ kết nối giữa các tế bào thần kinh với nhau. Nhờ đó, trí não trẻ phát triển vượt trội.

  • Giai đoạn 3 – 6 tuổi: Đến 3 tuổi, não bộ trẻ phát triển chậm hơn so với giai đoạn trước. Tuy nhiên, trẻ vẫn đang dần hoàn thiện chức năng não bộ. Trẻ có thể ghi nhớ, học hỏi rất nhanh.

>> Xem thêm: Sữa Công Thức Phát Triển Trí Não Cho Bé 3 Năm Đầu Đời

Bí kíp chọn sữa phát triển trí não cho bé

Sữa đóng một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển thể trạng cũng như trí tuệ của trẻ nhỏ. Nếu được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cùng chế độ vận động hợp lý, trẻ sẽ được cải thiện chỉ số thông minh IQ rất cao. Để chọn được sữa tốt cho trí não trẻ, mẹ cần lưu ý một số điểm sau đây:

Chọn sữa phát triển trí não cho bé cần chứa thành phần DHA, Choline cùng các dưỡng chất cơ bản khác

Các mẹ đừng nhầm lẫn sữa chỉ cần chứa DHA là đủ để bé thông minh, tinh anh. Bởi mọi cơ quan trên cơ thể trẻ đều cần có sự phối hợp cùng nhau phát triển. Trẻ không thể chỉ cần dưỡng chất phát triển trí não mà không cần chất phát triển cơ bắp… Nếu chọn sữa cho bé, mẹ nên chú ý tới 29 thành phần cơ bản trong sữa công thức.

Ngoài ra, để trẻ nâng cao trí não, trong sữa cần bổ sung DHA – chất béo cấu tạo nên não và võng mạc của trẻ. Nhờ đó trẻ có thể sáng mắt, nhìn nhận nhanh nhạy, tiếp thu kiến thức tốt hơn. Và thành phần choline đóng vai trò hỗ trợ chuyển hóa chất béo. Đồng thời, choline đóng vai trò như một chất dẫn truyền xung thần kinh.

Chọn sữa dựa theo công nghệ sản xuất

Hiện nay, trên thế giới tồn tại 2 công nghệ sản xuất sữa công thức, bao gồm trộn ướt và trộn khô. Trong đó, mỗi công nghệ này lại có những ưu – nhược điểm riêng. Với loại sữa chứa “skimmed milk solids” sẽ sử dụng công nghệ web blent (hay còn gọi là trộn ướt). Còn lại sữa chứa “skimmed milk powder” sẽ được sản xuất theo công nghệ trộn khô.

Và phần lớn theo các chuyên gia cho biết, sữa sản xuất theo công nghệ trộn ướt sẽ tốt hơn là trộn khô. Bởi khi đó, sữa tươi nguyên liệu sẽ được trộn thêm dưỡng chất có lợi cho trẻ rồi đem sấy khô thành bột sữa. Như vậy, sữa chỉ cần sấy khô một lần là ra thành phẩm, thay vì sấy 2 lần như công nghệ trộn khô.

Chọn sữa phát triển trí não cho bé dựa theo hương vị bé yêu thích

Bí Kíp Chọn Sữa Phát Triển Trí Não Cho Bé Từ Chuyên Gia
Chọn sữa phát triển trí não cho bé dựa theo hương vị bé yêu thích

Mùi vị sữa là một trong những yếu tố khiến bé có thích uống sữa hay không. Thông thường, với những bé vừa bú mẹ kết hợp với dùng sữa công thức thì mẹ nên chọn loại sữa công thức nhạt, thanh mát giống với sữa mẹ. Sau khi bé đã cai sữa thì có thể chọn loại có hương vị tùy theo ý thích và mong muốn của bé và mẹ.

Chọn sữa dựa theo thương hiệu

Mẹ nên chọn những thương hiệu sữa uy tín, có đầy đủ giấy chất lượng. Đó có thể là sữa nội địa hay sữa nhập khẩu đều được. Mẹ có thể cân nhắc đặc điểm của từng loại sữa và lựa chọn cho bé sản phẩm phù hợp chi phí, lại giúp bé phát triển trí não tốt nhất nhé!

Nếu mẹ muốn chọn sữa nhập khẩu nhưng còn e ngại về giá các loại sữa này quá cao thì đừng bỏ lỡ Hismart nhé! Hismart là thương hiệu sữa ngoại giá nội đến từ New Zealand.

>> Xem thêm: Sữa Phát Triển Chiều Cao Nên Chọn Sữa Tươi Hay Sữa Bột

Những yếu tố ngoài sữa phát triển trí não cho bé

Bên cạnh sữa công thức thì còn nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến sự phát triển trí não cho trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ cần hết sức lưu ý để có sự cân bằng trong cách chăm sóc con nhỏ. Có thể kể đến các yếu tố như:

  • Môi trường sống: Đây là một vấn đề không nhỏ tác độn tới tư duy của bé ngay từ khi lọt lòng. Bé được sinh sống và nuôi dưỡng trong một môi trường văn minh, giáo dục tốt thì cũng sẽ phát triển nhanh chóng.

  • Dinh dưỡng: Sữa là một phần nhưng những loại thực phẩm thô cũng là nguồn bổ sung dinh dưỡng cho bé mẹ không thể bỏ qua. Nếu được cung cấp một chế độ dinh dưỡng thích hợp thì việc trẻ phát triển vượt trội là một điều hiển nhiên. Mẹ nên cho bé sử dụng đa dạng và đầy mọi nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu nhé!

  • Vận động, học hỏi: Trẻ linh hoạt trong vận động, ham học hỏi, khám phá sẽ giúp tư duy nhạy bén. Đồng thời trẻ được trải nghiệm, tiếp xúc nhiều cũng sẽ thông minh, sáng dạ hơn.

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ về sữa phát triển trí não cho bé. Hy vọng mẹ đã được bổ sung thêm những kiến thức chăm con hữu ích! Nếu còn điều gì cần tư vấn mẹ đừng ngại để lại thông tin nhé!

HISMART – SỮA NEWZEALAND KHÔNG DẬY THÌ SỚM

  • Được nhập khẩu 100% từ New Zealand.

  • Nói không với các loại hormone sinh trưởng công nghiệp trong chăn nuôi bò, không gây dậy thì sớm.

  • Công thức tổng hợp cân đối 40 dưỡng chất với 25 vitamin, khoáng chất giúp bé cao lớn hơn, thông minh hơn.

  • Hismart mang tới nguồn dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ, giúp bé phát triển chiều cao, thị giác nhanh nhạy, hệ răng, xương chắc khỏe.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Hotline: 1900.055.569 – 097 960 5277

  • Fanpage: https://www.facebook.com/hismart.milk

  • Email: cskh@blh.com.vn

  • Shopee: https://shopee.vn/hismartmilk

  • Lazada: https://www.lazada.vn/shop/hismart-milk-/

  • Sendo: https://www.sendo.vn/shop/hismart-milk

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay